Thứ tư, 29/07/2020 | 16:07 GMT+7 - Xem: 234 |

Dự thảo Quy định kỹ thuật của UAE về "Dán nhãn Nhãn hiệu quả cho thang máy"

Ngày 20/7/2020 Tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất thông báo dự thảo Quy định kỹ thuật của UAE "Dán nhãn Nhãn hiệu quả cho thang máy". Nội dung: Hệ thống phân loại năng lượng được chỉ định tiêu chuẩn này và đo mức tiêu thụ năng lượng thực tế của thang máy, trên cơ sở đơn vị. Tiêu chuẩn này không bao gồm các khía cạnh năng lượng, ảnh hưởng đến việc đo lường, tính toán và mô phỏng như sau: Đèn chiếu sáng; Thiết bị sưởi ấm và làm mát trong xe nâng; Phòng máy sưởi, thông gió, và điều hòa không khí; Chiếu sáng phòng máy; Hệ thống hiển thị không nâng, camera an toàn CCTV; Hệ thống giám sát phi tập trung; Ảnh hưởng của nhóm thang máy đến tiêu thụ năng lượng; Tiêu thụ thông qua các ổ cắm điện…

Kết quả đánh giá năng lượng phải được ghi lại và bao gồm các nội dung sau: Tên của nhà sản xuất; loại thang máy; loại hệ thống ổ đĩa; tải định mức (kg); tốc độ định mức (m / s); gia tốc trung bình (m / s2); độ giật trung bình (m / s3); chiều cao di chuyển (m); số tầng dừng; số chuyến đi mỗi ngày; loại sử dụng; (phụ lục 2); sức mạnh nhàn rỗi (W); nguồn dự phòng (Pst5) (W); nguồn dự phòng (Pst30) (W); thời gian để đạt đến chế độ chờ (s); thời gian để phục hồi từ chế độ chờ (s); ngày hoạt động mỗi năm; (phụ lục 2); ước tính mức tiêu thụ năng lượng hàng năm (kWh); năng lượng chạy cụ thể cho chu kỳ trung bình mWh / (kg · m); phân loại thang máy (số sao); năng lượng chạy cụ thể cho chu kỳ tham chiếu mWh / (kg · m).

Các quy tắc và yêu cầu chung:

Hệ thống phân loại năng lượng áp dụng trên thang máy kéo mới, hiện có và hiện đại hóa trên một cơ sở đơn vị. Trong trường hợp thang máy giống hệt nhau, giá trị tiêu thụ năng lượng của một trong các thang máy có thể được đo lường và tính toán, sau đó có thể áp dụng cho các thang máy khác với điều kiện có thể xác minh tính tương đương. Trường hợp các nhóm lắp đặt thang máy, mỗi đơn vị sẽ được coi là một đơn vị riêng lẻ.

Nếu mẫu đại diện của một họ thang máy có phạm vi tốc độ định mức, phân loại cho từng tốc độ sẽ được xác định.

Tất cả các thông số và thành phần có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng năng lượng phải giống như trên thang máy mẫu, các thay đổi đối với bất kỳ thành phần hoặc tham số nào này đều cần phải phân loại lại.

Mục tiêu và lý do, bao gồm bản chất của các vấn đề khẩn cấp khi áp dụng: Thông tin người tiêu dùng, ghi nhãn; Phòng ngừa các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ môi trường; Yêu cầu chất lượng. Ngày cuối cùng cho ý kiến: 60 ngày kể từ khi thông báo.

https://members.wto.org/crnattachments/2020/TBT/ARE/20_4363_00_e.pdf

G / TBT / N / ARE / 481